Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

TÌM HIỂU VĂN HÓA PHẬT GIÁO & LỊCH SỬ CÁC NGÔI CHÙA Ở VIỆT NAM

Phật giáo là một tôn giáo được truyền từ nước ngoài vào nước ta, bằng hai con đường: Trực tiếp và gián tiếp. Tuy nhiên, một điều đặc biệt và vô cùng thú vị là Phật giáo nhanh chóng được chấp nhận và nhận được sự đồng vọng một cách sâu sắc từ đông đảo quần chúng nhân dân; hơn nữa có thời kỳ Phật giáo từng đã được coi là Quốc giáo.
 Phật giáo di thực vào Việt Nam, hỗn dung với văn hóa Việt Nam trên tinh thần vẫn bảo lưu những đặc tính vốn có của mình, tồn tại và phát triển ngày càng mạnh mẽ. Nhìn vào đó, người ta nghĩ đến một truyền thống văn hóa Phật giáo với những nét độc đáo và mang đậm tính nhân văn sâu sắc.
 Tìm hiểu văn hóa Phật giáo là một điều hết sức thú vị và hữu ích, không chỉ trên phương diện thấu hiểu những tư tưởng, triết thuyết của tiền nhân, những giáo lý... mà qua đó có thể ứng dụng và thực hành, giúp người đọc bình thường trong những khoảnh khắc nhất định tại đời sống của mình có được nhiều sự bình an trong tâm tưởng, tự giải thoát ra khỏi những áp lực do cuộc sống đời thường bộn bề đem lại, và bên cạnh đó có thể tạo dựng cho mình một cái phông văn hóa mới phù hợp với những truyền thống tốt đẹp của dân tộc và nhân loại, trong cách đối đãi giữa người và người nơi cuộc sống đời thường và trong kinh doanh.
 Phật giáo là một tôn giáo mang trong mình những giá trị to lớn nhiều mặt, có những hiển lộ và có nhiều điều còn tiềm ẩn, luôn chờ đợi những cuộc tìm hiểu và trải nghiệm ở các học giả và các nhà nghiên cứu. Nói đến Phật giáo hay nói đến văn hóa Phật giáo trong sự soi chiếu với cảm quan đời thường của người dân bình thường, cũng là một vấn đề không bao giờ có thể nói cho cùng, chính do những giá trị văn hóa sâu sắc và nhân bản của tôn giáo này đem lại.
 Trên cơ sở những bài viết của các bậc thức giả, các nhà nghiên cứu và các nguồn tư liệu khác nhau, đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, với mong muốn giúp Lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có nguồn tài liệu tham khảo về văn hóa Phật giáo và ứng dụng vào trong các hoạt động cụ thể thường nhật, hoặc trong kinh doanh của mình, nhằm hướng tới và đạt được những điều tốt đẹp nhất, nhân bản nhất. Do đó, Nhà xuất bản Lao động cho xuất bản quyển Sách:

 TÌM HIỂU VĂN HÓA PHẬT GIÁO & LỊCH SỬ CÁC NGÔI CHÙA Ở VIỆT NAM 
 Nội dung quyển Sách gồm có 03 phần chính sau:
 Phần 1: VĂN HÓA PHẬT GIÁO - SUỐI NGUỒN ĐỜI SỐNG TÂM LINH CỦA NGƯỜI VIỆT NAM. 
 Chương 1. Ảnh hưởng sâu sắc của Phật giáo đến văn hóa dân tộc.
 Chương 2. Văn hóa Phật giáo - Biểu tượng thường hằng và triết lý nhân sinh trong cuộc sống.
 Chương 3. Nghệ thuật và các giá trị Phật giáo - Thấm đẫm tinh thần nhân văn và ý nghĩa triết học.
 Phần 2: VĂN HÓA PHẬT GIÁO TRONG ĐỜI SỐNG TINH THẦN VÀ VẬT CHẤT CỦA NGƯỜI VIỆT NAM.
 Chương 1. Hành hương, dâng lễ, đi chùa - Một nét đẹp trong đời sống tâm linh.
 Chương 2. Văn hóa Phật giáo trong kinh doanh.
 Phần 3: CHÙA CHIỀN - ĐIỂM ĐẾN CỦA NHỮNG CUỘC HÀNH HƯƠNG. 
 Chương 1. Các ngôi Chùa tiêu biểu ở miền Bắc.
 Chương 2. Các ngôi Chùa tiêu biểu ở miền Trung. Chương 3. Các ngôi Chùa tiêu biểu ở miền Nam.
 Quyển Sách được in bằng giấy trắng, khổ 20 x 28 cm, dày 438 trang.

GIAO TẬN NƠI
Mọi chi tiết xin liên hệ : Ms. Hồng Vân
Trung Tâm Thông Tin Luật Việt Nam
ĐC : 147 Đường D1,Phường 25 Q.Bình Thạnh TP HCM
ĐT: 08 66515070 DĐ: 0909880382
GIAO SÁCH 30 PHÚT KHU VỰC TP.HCM VÀ HÀ NỘI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét