Vì vậy, kỹ năng "mềm" - với xuất phát nhắm vào quan hệ giữa con người với con người - trở thành một phần rất quan trọng trong kinh doanh. Bỡi lẽ kỹ năng mềm giúp ta hiểu rõ hơn về tâm lý của bản thân và người đối diện, cải tạo được những thói quen không tốt trong giao tiếp, giúp ta tác động vào các mối quan hệ theo hướng tích cực, giúp ta vượt qua những trở ngại, vướng mắc chỉ bằng lời nói của mình. Kỹ năng "mềm" trong kinh doanh bao gồm nhiều loại kỹ năng kết hợp với nhau như cách giao tiếp, cách đàm phán, diễn thuyết, lãnh đạo, thiết lập quan hệ, quản lý thời gian, thư giãn...
Kỹ năng "mềm" được tạo ra để giúp chúng ta "chinh phục" người khác theo cách tích cực nhằm đạt được kết qủa tốt nhất. Nhằm giúp Lãnh đạo, cán bộ các doanh nghiệp có tài liệu tham khảo hữu ích trong tổ chức hoạt động kinh doanh cũng như hoạch định kế hoạch kinh doanh, lãnh đạo doanh nghiệp hiệu qủa. Do đó, Nhà xuất bản Lao động cho xuất bản quyển Sách:
KỸ NĂNG MỀM TRONG QUẢN LÝ, KINH DOANH DÀNH CHO GIÁM ĐỐC.
Nội dung quyển Sách gồm có 05 phần chính: PHẦN 1: KỸ NĂNG MỀM TRONG QUẢN LÝ LÃNH ĐẠO.
A. Kỹ năng quản lý - lãnh đạo.
B. Kỹ năng ra quyết định.
C. Kỹ năng giải quyết vấn đề.
D. Kỹ năng hội họp.
E. Kỹ năng tổ chức công việc.
F. Kỹ năng thuyết trình.
PHẦN 2: KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN - THƯƠNG LƯỢNG TRONG KINH DOANH.
PHẦN 3: BÍ QUYẾT LÃNH ĐẠO THÀNH CÔNG CỦA CÁC DOANH NHÂN THÀNH ĐẠT.
PHẦN 4: ĐẮC NHÂN TÂM TRONG GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG.
PHẦN 5: CHÍNH SÁCH MỚI HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP.
Quyển Sách được in bằng giấy trắng, khổ 20 x 28 cm, dày 433 trang.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét