Dù trong bất kỳ thời điểm và hoàn cảnh nào, những người lính vẫn luôn thực hiện tốt chức năng là đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân sản xuất theo lời dạy của Bác Hồ. Từ quan niệm 'Phi thương bất phú", vì muốn làm giàu hoặc vì niềm mong muốn thỏa mãn niềm đam mê của mình, muốn có một sự thay đổi trong cuộc sống mà nhiều người đến với việc kinh doanh.
Như vậy, có thể thấy kinh doanh dù xuất phát từ những lý do gì cũng đem lại những hiệu quả kinh tế nhất định, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội. Tuy vậy, kinh doanh là một hành trình đầy khó khăn, thử thách đồng thời cũng đầy thú vị, khi mà chúng ta dồn hết tâm huyết với các vấn đề của nó. Kinh doanh là một việc khó, khó bỡi nhiều sự tác động của nhiều yếu tố. Trong đó yếu tố chủ đạo nhất là con người. Kinh doanh việc gì? Làm thế nào để thành công và phát triển bền vững. Bởi vậy, người kinh doanh dù có phạm vi hoạt động lớn hay nhỏ, có thể bất đồng ở nhiều điểm nhưng lại đễ dàng thống nhất với nhau: "Xây dựng thì dễ, nhưng giữ được mới khó". Sánh vai cùng với các doanh nhân khác, những người lính năm xưa và cả những người đang khoác trên mình màu áo lính vẫn vẫn miệt mài làm kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Trong thời đại ngày nay "Chính trị là kinh tế cô đọng"; kinh tế có vai trò vô cùng quan trọng, quyết định sự ổn định của đất nước. Phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của nước ta hiện nay. Vì vậy, hơn bao giờ hết, vị trí và vai trò của những doanh nhân cần phải được nhìn nhận đúng mức. Trên cơ sở những bài viết của các bậc thức giả, các nhà nghiên cứu, nhà báo và nhiều nuồn tư liệu khác nhau, đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng về gương các doanh nhân - cựu chiến binh, anh hùng quân đội tiêu biểu của Việt Nam. Do đó, Nhà xuất bản Lao động cho xuất bản quyển Sách:
BẢN LĨNH NGƯỜI LÍNH TRONG THỜI CHIẾN VÀ TRONG KINH DOANH
Nội dung quyển Sách gồm có 03 phần chính sau:Phần 1: NHỮNG CỰU CHIẾN BINH LÀM KINH TẾ VÀ BÍ QUYẾT ĐỂ TRỞ THÀNH DOANH NHÂN.
Chương 1. Khi những cựu chiến binh làm kinh tế.
Chương 2. Bí quyết để trở thành doanh nhân.
Chương 3. Phát huy vai trò của doanh nhân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Phần 2: DẤU ẤN CỦA NHỮNG NGƯỜI LÍNH TRÊN LĨNH VỰC KINH TẾ.
Chương 1. Những cựu chiến binh làm kinh tế giỏi.
Chương 2. Những thương binh, bệnh binh làm kinh tế giỏi.
Chương 3. Những doanh nhân quân đội.
Phần 3: TỎA SÁNG DOANH NHÂN VIỆT NAM.
1. Trương Gia Bình - Doanh nhân số 1 của làng công nghệ.
2. Đoàn Nguyên Đức - Doanh nhân đa tài.
3. Lê Phước Vũ - Doanh nhân nhà Phật.
Quyển Sách được in bằng giấy trắng, khổ 19 x 27 cm, dày 443 trang.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét